Khi mới tậu cho mình 1 chiếc smartphone, thao tác đầu tiên mà đa phần người dùng nghĩ tới đó là sắm cho “dế” mới 1 miếng dán bảo vệ màn hình.  Trong 1 lần đến trung tâm thay màn hình tại HCM để sửa con smartphone, tôi đã hỏi 1 chuyên viên: Có nên sử dụng 1 miếng dán màn hình để bảo vệ cho màn hình mới hay không? Muốn biết câu trả lời của chuyên gia đó bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Có nên dùng miếng dán màn hình điện thoại?


Cách đây 6-7 năm, đa phần dòng điện thoại cảm ứng phổ thông đều sử dụng công nghệ cảm ứng điện trở, với công nghệ này bạn phải dùng lực bấm mạnh xuống màn hình để thao tác, bạn để ý điện thoại cảm ứng ngày xưa khi bấm sẽ có cảm giác “rùng” dưới màn hình. Vì đặc điểm đó cộng với công nghệ kính bảo vệ chưa phát triển, những miếng dán màn hình bằng nilon là “lớp áo” cực kỳ quan trọng để giúp màn hình máy giảm tác động của ngoại lực và giúp thao tác cảm ứng dễ dàng hơn.

Đó cũng là lí do mà miếng dán màn hình thường được các nhà phân phối tặng kèm với các máy này cho khách hàng.

Còn hiện nay, thực sự không còn mấy hãng điện thoại tặng kèm miếng dán chống trầy xước nữa. Từ các dòng sản phẩm cao cấp hàng đắt tiền như iPhone, Galaxy Note,… đến những máy giá rẻ như  HTC One, Sony Xperia M. Vậy tại sao một trang bị bảo vệ cần thiết như vậy lại bị loại ra?
thay man hinh hcm

Đơn giản là việc bảo vệ màn hình đã được phát triển lên 1 công nghệ mới, các nhà sản xuất đã và đang trang bị cho sản phẩm của mình công nghệ kính cường lực Gorilla Glass làm tiêu chuẩn cho hầu hết các loại smartphone hiện nay, nên các tính năng của miếng dán màn hình gần như trở nên thừa thãi. Công nghệ kính cường lực từ Corning này đủ chắc chắn để hạn chế việc mang “dế” đến sửa tại các trung tâm thay màn hình điện thoại tại HCM. Thậm chí cả khi bạn dùng dao nhọn hay dao rọc giấy cắt lên thì những tấm kính cường lực này dường như không suy suyển chứ chưa nói đến những tác động thông thường như chìa khóa, móng tay.

Tuy nhiên vẫn có 1 số trường hợp công nghệ kính này không thể bảo vệ được màn hình của bạn.

Dưới đây là một vài ưu nhược khuyết của việc dán màn hình, để chúng ta tự xác định liệu smartphone của chúng ta có thực sự cần lớp áo này hay không.

Dán màn hình có phải hoàn toàn vô nghĩa ?


Tuy rất chắc chắn nhưng công nghệ kính cường lực Gorilla Glass vẫn có thể bị tổn hại bởi những thứ không ngờ đến. Dễ thấy nhất đó chính là cát, nếu bạn sống ở các vung ven biển hoặc đi du lịch đến các vùng biển, bạn nên trang bị cho mình 1 miếng dán chất lượng để bảo vệ điện thoại khỏi trầy xước. Ngoài ra, nếu điện thoại vô tình bị rơi và trượt trên bề mặt bê tông hoặc đá răm nó cũng để lại các vết trầy xước.


Vừa rồi là 1 số chia sẻ về việc Có nên dùng miếng dán màn hình hay không. Xin mời độc giả hãy đón đọc phần tiếp theo của Miếng dán bảo vệ và lời chia sẻ từ 1 chuyên viên thay màn hình tại HCM (P.2)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
THAY MÀN HÌNH TP.HCM © 2013. All Rights Reserved.
Top