Màn hình ipad bị ố vàng, ngả màu là dấu hiệu báo hiệu màn hình iPad thân yêu của bạn có nguy cơ phải đến các trung tâm thay màn hình tại HCM để thay mới. Một số nguyên nhân dưới đây dẫn tới hiện tượng màn hình ipad bị ố vàng, đổi màu rất khó coi, ảnh hưởng đến thẩm mĩ chung, đặc biệt có hại cho mắt khi sử dụng để xem phim hoặc chơi game liên tục. Sau đây là 1 số nguyên nhân thường gặp nhất:
Bạn chưa tắt chế độ sử dụng ban đêm:

Đây là 1 tính năng của ipad nhằm bảo vệ mắt của bạn khi sử dụng trong môi trường thiếu ánh sáng. Tính năng này làm cho màn hình Ipad có màu vàng trông khá giống như bị ố.

Bạn sử dụng miếng dán kém chất lượng:

Với 1 số miếng dán “dỏm”, rẻ tiền, thời gian chúng bị ố vàng là rất nhanh, chúng có thể khiến màn hình Ipad của bạn bị “lây nhiễm” các vết ố chỉ trong 1 thời gian ngắn.

Màn hình yếu do sử dụng lâu:

Nếu như màn hình của bạn đã sử dụng được nhiều năm rất có thể phần hiển thị LCD sẽ yếu, các linh kiện điện tử già cỗi gây nên các điểm ố vàng, ngả màu.

Màn hình bị lỗi, nhiều điểm chết:

Thực ra, các điểm chết và lỗi trên màn hình không trực tiếp gây ra các vết ố, nhưng nếu bạn không mang máy đến các dịch vụ thay màn hình tại HCM để sửa chữa mà cứ để như vậy, thì dần dần có thể gây ra hiện tượng ố vàng, ngả màu trên màn hình.

Màn hình bị vào nước:

Nếu màn hình ipad ngấm nước mà nhất là nước bẩn sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng bị ố vàng, ngả màu. Thường phần mặt kính bị ngấm nước lâu ngày dẫn đến ố vàng chứ không phải do màn hình LCD.
thay man hinh hcm


Bị ảnh hưởng bởi chất hóa học:

Trường hợp này xảy ra do bạn vô tình làm chất hóa học có cơ hội tiếp xúc với màn hình. Tuy nhiên thông thường nhất, vẫn là do bạn làm sạch màn hình Ipad bằng các loại chất tẩy rửa thông thường thay vì nước tẩy rửa màn hình chuyên dụng.

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra những nguyên nhân trên đều xuất phát từ phía người dùng cũng không phủ nhận những lỗi phần cứng từ nhà sản xuất tuy nhiên tỷ lệ này thấp hơn vì trước khi Ipad đến tay bạn nhà phân phối đã tiến hành kiểm tra trước, nếu phát hiện máy bị lỗi họ sẽ gửi trả lại cho nhà sản xuất.

Hướng giải quyết:

Bạn thử tắt chế độ ban đêm, tháo miếng dán màn hình ra và vệ sinh lại máy bằng các loại nước tẩy rửa màn hình chuyên dụng. Bạn nhớ tắt máy trước khi tiến hành vệ sinh.
Nếu không hết bạn có thể tháo màn hình ra và lau mặt trong của màn hình bằng khăn mềm kèm nước tẩy rửa chuyên dụng. Cách tháo màn hình bạn có thể xem trên Youtube, có các video hướng dẫn khá cụ thể.
Nếu vẫn không hết bạn cần mang máy đến các cửa hàng thay màn hình tại HCM để tiến hành kiểm tra, thay thế.

Mong rằng các thông tin được cung cấp ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc phòng tránh tác hại và bảo quản Ipad thân yêu của bạn kĩ càng hơn

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
THAY MÀN HÌNH TP.HCM © 2013. All Rights Reserved.
Top