Ở phần trước, chúng tôi đã có những chia sẻ về việc có nên trang bị miếng dán bảo vệ màn hình cho con smartphone của mình không với những ý kiến tham khảo từ anh chuyên viên cửa hàng thay màn hình tại HCM. Tại phần này, cũng với những kiến thức tham khảo được từ anh chuyên viên đó, chúng tôi xin mạn phép tư vấn cho quý khách Chọn miếng dán bảo vệ thế nào cho phù hợp.
Tìm hiểu về miếng dán màn hình

Miếng dán màn hình thực chất là 1 lớp gương trong suốt làm bằng nhựa hoặc kính, được cắt vừa khít với màn hình điện thoại. Để thao tác dán màn hình nhanh chóng hiện nay các loại miếng dán đều được cắt sẵn phù hợp với tỉ lệ màn hình từng dòng điện thoại. Nên chọn miếng dán bằng kính hay miếng dán bằng nhựa?

Mỗi loại miếng dán đều có những đặc điểm riêng, các bạn hãy theo dõi bảng sau để tường tận chi tiết hơn:


Miếng dán kính
Miếng dán nhựa
Phân biệt
Hơi dày, nằm lồi lên so với màn hình
Mỏng, nằm sát mặt màn hình
Giá cả
Khá cao từ 100-500.000 VNĐ
Rẻ chỉ từ 20-120.000VNĐ
Độ cứng
Độ cứng cao, khả năng bảo vệ tốt
Khá mềm mỏng
Cảm giác
Cảm giác chạm gần giống với điện thoại trước khi dán
Độ mượt thấp, cảm nhận rõ sự khác biệt so với khi chưa dán
Thời hạn sử dụng
Khá lâu, khó xảy ra tinh trạng bong tróc, ố vàng, lọt bong bóng
Ngắn hơn so với miếng dán kính, có thể bong tróc, vàng ố, lọt bóng khí.

Từ các chi tiết sơ bộ trên, có thể thấy miếng dán màn hình chất liệu kính đắt hơn nhưng xài được lâu hơn, khả năng bảo vệ, cảm giác khi sử dụng tốt hơn hẳn so với miếng dán nhựa. Đây cũng là miếng dán được các trung tâm thay màn hình tại HCM khuyên dùng nhiều hơn so với loại miếng dán còn lại.
Nhìn chung, mỗi người dùng đều có nhu cầu riêng khi chọn mua cho mình 1 trong 2 loại miếng dán trên. Nếu bạn đang xài những dòng smartphone đắt tiền, chúng tôi khuyên bạn nên dùng các loại miếng dán bằng kính đến từ các hãng uy tín như GGS, Nillkin… những loại này có tầm giá khoảng từ 200-500.000 VNĐ. Ngoài ra còn có 1 số loại cao cấp hơn trên 500.000 VNĐ như Zagg Invisible Shield, Spigen Glas.t, Armorz Steath… Tuy giá thành hơi cao nhưng chúng đem lại sự bảo vệ chắc chắn, cảm giác an tâm và “đáng tiền”.
thay man hinh hcm



Tránh xa những miếng dán kém chất lượng

Dịch vụ dán màn hình đang mọc lên như nấm từ những cửa hàng lớn, cửa hàng nhỏ cho đến những sạp hàng ở vỉa hè phố xá. Thật quá khó cho người dùng smartphone xác định đâu là 1 miếng dán bảo vệ chất lượng. Sự thật thì, đối với những miếng dán nhựa kém chất lượng, khi dán lên sẽ hơi “rít”, khi lướt cảm ứng bạn không cảm nhận được độ mượt mà, trơn láng mà chỉ thấy hơi khó chịu, không những thế các miếng dán màn hình như thế này còn làm cảm ứng bớt nhạy, ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm người dùng.
Đối với miếng dán bằng kính thì chất lượng được xác định bởi độ trong, và việc mặt kính của miếng dán dễ bám dấu vân tay cũng là những yếu tố gây ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm khi sử dụng.

Vừa rồi là những chia sẻ về việc chọn miếng dán thế nào là phù hợp. Đây cũng là bài viết khép lại 2 phần của loạt bài về Miếng dán bảo vệ và lời chia sẻ từ 1 chuyên viên thay màn hình tại HCM. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích ít nhiều cho người dùng smartphone khi lựa chọn lớp trang bị bảo vệ cho “dế yêu” của mình.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
THAY MÀN HÌNH TP.HCM © 2013. All Rights Reserved.
Top